Chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018

Chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018

Liên hệ

Tổng tiền:

Liên hệ

Mô tả/ Lợi ích

  • Tạo sự tin tưởng cho các bên liên quan
  • Tuân thủ quy định pháp luật về an toàn và sức khỏe lao động
  • Tăng cơ hội kinh doanh do đáp ứng được yêu cầu
  • Cải thiện hình ảnh của tổ chức với các bên liên quan
  • Miễn giảm một số bước khi được đánh giá kiểm tra
  • Giảm tổn thất và chi phí khi xảy ra sự cố lao động

Thông tin chi tiết

Chứng nhận ISO 45001:2018 là gì?

Chứng nhận ISO 45001 (Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) là giấy chứng nhận được cấp cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp sau khi đã thành công đạt được tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018.

ISO 45001:2018 là một tiêu chuẩn quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế (ISO)  ban hành, xác định các yêu cầu cho một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong tổ chức hoặc doanh nghiệp. Để đạt được chứng nhận ISO 45001, tổ chức phải thiết lập, triển khai và duy trì một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp hiệu quả và sau đó phải được một tổ chức đánh giá chứng nhận độc lập (được gọi là tổ chức chứng nhận hoặc tổ chức đánh giá thứ ba) xác nhận rằng họ tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn.

Chứng nhận ISO 45001 có thời hạn trong 03 năm và yêu cầu có đánh giá định kỳ để đảm bảo rằng tổ chức vẫn duy trì và cải thiện hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo thời gian. Đây được coi là minh chứng của cam kết trong việc đảm bảo môi trường an toàn và sức khỏe cho người lao động, giảm thiểu các sự cố lao động xảy ra do môi trường làm việc, từ đó có thể tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng, đối tác, các cơ quan quản lý và các bên liên quan.


Phạm vi chứng nhận ISO 45001:2018

Phạm vi của tiêu chuẩn ISO 45001 bao gồm các yêu cầu và hướng dẫn để tổ chức xây dựng, triển khai và duy trì một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp hiệu quả. Phạm vi của ISO 45001 bao gồm các mục tiêu sau đây:

  • Thiết lập chính sách và mục tiêu về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHS).
  • Xác định và đánh giá các rủi ro liên quan đến OHS trong tổ chức.
  • Thiết kế và triển khai các biện pháp kiểm soát để giảm thiểu các rủi ro OHS.
  • Thực hiện việc đào tạo và nâng cao nhận thức về OHS cho nhân viên.
  • Theo dõi và đo lường hiệu suất OHS của tổ chức và thực hiện các biện pháp cải tiến liên quan.
  • Thực hiện kiểm tra nội bộ và xác minh sự tuân thủ với các yêu cầu của tiêu chuẩn.

Mục tiêu xác định phạm vi của chứng nhận ISO 45001 được thực hiện để mang lại môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho nhân viên


Lĩnh vực áp dụng ISO 45001:2018

ISO 45001:2018 là một tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp và lĩnh vực khác nhau để cải thiện và duy trì môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho nhân viên. Cụ thể, các lĩnh vực và ngành công nghiệp áp dụng ISO 45001 bao gồm:

♦ Công nghiệp sản xuất: Các nhà máy sản xuất, xưởng sản xuất, và các quá trình sản xuất khác sử dụng ISO 45001 để đảm bảo an toàn và sức khỏe của công nhân trong quá trình sản xuất hàng hóa.

♦ Xây dựng: Trong ngành xây dựng, ISO 45001 đóng vai trò quan trọng để đảm bảo an toàn cho các công nhân, công trình và dự án xây dựng.

♦ Dầu khí và năng lượng: Ngành dầu khí, điện, và các lĩnh vực năng lượng khác thường áp dụng tiêu chuẩn này để kiểm soát các rủi ro nghiêm trọng liên quan đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

♦ Dịch vụ y tế: Bệnh viện, phòng khám, và các tổ chức y tế áp dụng ISO 45001 để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân và nhân viên y tế.

♦ Vận tải (logistic): Cả trong lĩnh vực hàng hải, hàng không, và vận tải đường bộ, ISO 45001 đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn trong vận hành và quản lý vận tải.

♦ Dịch vụ công cộng: Các tổ chức chính phủ, bưu điện, và dịch vụ công cộng khác áp dụng ISO 45001 để bảo đảm an toàn cho công chức và người dân sử dụng dịch vụ công cộng.

♦ Khai thác khoáng sản: Đảm bảo an toàn, bảo vệ nhân viên, giảm tai nạn và thương tích khi thực hiện các hoạt động trong doanh nghiệp.

♦ Các ngành công nghiệp khác: ISO 45001 có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau, tùy thuộc vào mức độ cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho mọi người trong tổ chức.


Sự cần thiết của chứng nhận ISO 45001:2018

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, mỗi ngày có hơn 7.600 người chết vì tai nạn lao động hoặc bệnh tật. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mỗi năm trung bình có gần 8000 vụ tai nạn lao động xảy ra và có xu hướng tăng dần theo từng năm. Đó là lý do tại sao ủy ban ISO gồm các chuyên gia về an toàn & sức khỏe nghề nghiệp bắt tay vào phát triển Tiêu chuẩn quốc tế có khả năng cứu sống gần 3 triệu sinh mạng mỗi năm.

Chứng nhận ISO 45001:2018 đặc biệt quan trọng trong một số ngành nghề tại Việt Nam khi số lượng tai nạn gia tăng, đồng thời trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhiều đối tác khách hàng sẽ yêu cầu tổ chức phải có chứng nhận này để chứng minh được hoạt động sản xuất kinh doanh kiểm soát được các yếu tố ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của nhân viên.

Dưới đây là một số lý do về sự cần thiết của việc có chứng nhận ISO 45001:2018:

♦ Bảo vệ người lao động: ISO 45001 giúp tổ chức xác định và kiểm soát các rủi ro liên quan đến an toàn và sức khỏe của người lao động. Điều này đảm bảo môi trường làm việc an toàn và giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

♦ Tuân thủ pháp luật: ISO 45001 đảm bảo rằng tổ chức tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn pháp luật liên quan đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Việc này giúp tránh các vấn đề pháp lý và án phạt.

♦ Cải thiện hiệu suất: Tiêu chuẩn này khuyến khích việc thiết lập một hệ thống quản lý liên tục và cải tiến dựa trên dữ liệu và thông tin về các sự cố và rủi ro. Điều này có thể giúp cải thiện hiệu suất tổ chức, bao gồm cả hiệu suất sản xuất và quản lý chi phí.

♦ Tạo niềm tin của khách hàng và đối tác: Chứng nhận ISO 45001 có thể là một cách để tổ chức chứng tỏ cam kết của họ đối với an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Điều này có thể tạo niềm tin cho khách hàng, đối tác, và nhà đầu tư.

♦ Bảo vệ danh tiếng và thương hiệu: Sự cam kết đối với an toàn và sức khỏe nghề nghiệp có thể tạo điểm mạnh cho danh tiếng và thương hiệu của tổ chức. Người tiêu dùng và cộng đồng có thể có cái nhìn tích cực hơn về tổ chức này.

♦ Giảm thiểu thiệt hại và gián đoạn công việc: ISO 45001 giúp tổ chức giảm thiểu các sự cố liên quan đến an toàn và sức khỏe, từ đó giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, cũng như gián đoạn công việc do tai nạn hoặc bệnh nghề nghiệp gây ra.


Các tiêu chuẩn cần thiết kết hợp với ISO 45001:2018

  • Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
  • Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015
  • Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001:2013

Yêu cầu của ISO 45001:2018

Tiêu chuẩn ISO 45001:2018 đặt ra một loạt yêu cầu để tổ chức phải tuân thủ để xây dựng, triển khai và duy trì một hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (Occupational Health and Safety Management System - OHSMS) hiệu quả. Dưới đây là một số yêu cầu quan trọng của ISO 45001:2018:

♦ Phạm vi và lĩnh vực áp dụng: Xác định phạm vi và lĩnh vực áp dụng của hệ thống quản lý OHSMS, bao gồm những hoạt động và quy trình nào được bao gồm trong phạm vi áp dụng của tiêu chuẩn.

♦ Chính sách và mục tiêu OHS: Phải thiết lập và duy trì chính sách an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, cùng với các mục tiêu cụ thể để đảm bảo rằng tổ chức cam kết và tuân thủ với các yêu cầu OHS.

♦ Xác định rủi ro và cơ hội: Xác định các rủi ro liên quan đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, cũng như xác định cơ hội để cải thiện hiệu suất OHS.

♦ Kế hoạch hỗ trợ: Phải xây dựng kế hoạch để thực hiện các biện pháp kiểm soát để giảm thiểu các rủi ro OHS và tirnh tới mục tiêu đề ra.

♦ Triển khai và vận hành: Thực hiện và thực thi kế hoạch hỗ trợ, bao gồm việc cung cấp đào tạo, giám sát hiệu suất, và quản lý các hoạt động hàng ngày liên quan đến OHS.

♦ Đánh giá hiệu suất: Đánh giá và đo lường hiệu suất OHS để đảm bảo rằng các mục tiêu và kế hoạch đã đề ra được đáp ứng và cải thiện theo thời gian.

♦ Kiểm tra và đánh giá nội bộ: Thực hiện kiểm tra nội bộ và xác minh sự tuân thủ với các yêu cầu của ISO 45001.

♦ Lãnh đạo và cam kết: Cung cấp lãnh đạo và cam kết từ phía cấp cao trong tổ chức để đảm bảo rằng OHSMS được hỗ trợ và thúc đẩy trong toàn bộ tổ chức.

♦ Cải tiến liên tục: Thực hiện các biện pháp để liên tục cải tiến hệ thống quản lý OHSMS và hiệu suất về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.


Hướng dẫn áp dụng ISO 45001:2018

Thông tin chi tiết:

Xây dựng áp dụng hệ thống OHSMS
Xem thêm cách xây dựng và chi phí 

Đánh giá sự tuân thủ
Xem thêm để tìm hiểu hoạt động đánh giá và những gì được coi là không tuân thủ

Quy trình đánh giá
Xem thêm để chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đánh giá

Tổ chức đánh giá chứng nhận
Xem thêm để tìm hiểu về tổ chức uy tín


Quản trị ISO 45001:2018

♦ Chủ sở hữu tiêu chuẩn thể hiện sự độc lập với chủ sở hữu chứng nhận hoặc thành viên của mình.

♦ Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức phi chính phủ hoặc xã hội, tác nhân trong chuỗi cung ứng tham gia vào các quyết định của tiêu chuẩn.

♦ Tiêu chuẩn được xem xét, sửa đổi 5 năm một lần thông qua tham vấn cộng đồng.

Thông tin chi tiết:

Quản lý tiêu chuẩn

Xem thêm để biết ai quản lý tiêu chuẩn và ai tham gia vào việc ra quyết định

Minh bạch & Uy tín

Xem thêm để biết các chính sách, quy trình và tài liệu của tiêu chuẩn có được truyền đạt hay không

Thiết lập tiêu chuẩn

Xem thêm để biết về quá trình thiết lập tiêu chuẩn

Tài liệu liên quan

  • ISO/TC 283/TG 1: Truyền thông  
  • ISO/TC 283/TG 2: Thuật ngữ & Giải thích
  • ISO/TC 283/TG 4: Các chủ đề mới nổi trong quản lý OH&S
  • ISO/TC 283/TG 5: Nhóm thực hiện đánh giá
  • ISO/TC 283/TG 6: Công việc sơ bộ để sửa đổi trong tương lai của tiêu chuẩn 45001    
  • ISO/TC 283/TG 7: Tổ chức nhỏ   
  • ISO/TC 283/TG 8: Rủi ro OHS phát sinh từ biến đổi khí hậu    
  • ISO/TC 283/WG 4: Đánh giá hiệu suất
  • ISO/TC 283/WG 5: Bệnh truyền nhiễm

Liên hệ

Nhận báo giá

Đăng ký ngay

0965 769 299

Gọi chuyên gia tư vấn

OMPQI cam kết

Tiết kiệm chi phí

Tăng lợi nhuận

Tăng lợi thế cạnh tranh thị trường

Đáp ứng yêu cầu khách hàng

Khách hàng tiêu biểu

Rạng Đông
Tập đoàn Bảo Việt
Viettin bank
Nhựa Tiền Phong
Bánh hữu nghị
Bảo hiểm BSH
Ban tôn giáo chính phủ
EVN
Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện phụ sản hà nội
Bệnh viện 108
Bệnh viện Nhi Trung ương
Bệnh viện Thủ Đức
Bệnh viện răng hàm mặt trung ương
Nhựa Giải Phóng
Xây dựng Dragcons
Công ty CNC Vina
Cao su 75
Công ty CP thương mại Dịch vụ Cổng Vàng
Bao bì Sông Lam
Thép Việt Nhật
Thép Tisco
Thương mại Đức Việt
Công ty TNHH May Hưng Nhân cơ sở 1
Halotexco
May Nam Đàn
Nagar
Công ty Cổ phần Woodsland
Công ty Cổ phần 26
Tổng Công ty Cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam
Công ty Thép Nhật Quang
Xí nghiệp May khatoco
Công ty Cổ Phần Hóa Chất Sơn Hà Nội
Công ty Cổ phần dịch vụ V-car
Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trung Dũng
Công Ty TNHH Chế Biến Nông Sản Thực Phẩm Xuất Khẩu Tường Lân
Vietbay
Công ty CP Đầu tư Phát triển Bắc Minh
Công ty Cổ Phần Quốc tế VAG
Công ty TNHH UpViet
Công ty TNHH Cơ khí chính xác Việt Nhật Tân
Công ty Cổ phần Vận tải và Du lịch Hoàng Việt
Công ty TNHH UpViet
Công ty Cổ phần transaz
Cục y tế Giao thông vận Tải
Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt
HDC
Công ty TNHH shints BVT
Công ty Vệ sinh công nghiệp ICT

Dịch vụ liên quan

0965 769 299
zalo